วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สำหรับ Windows 7 นะครับแบบง่าย
                               
1.คลิกที่ Start>>                                    
                      
2.พิมพ์คำว่า "dxdiag" >>>>>>                                   
                   
3.คลิก**เลยที่รูปกากบาทที่เขียนว่า"dxdiag"เลยครับ
                       **มีอะไรเกิดขึ้นให้กด Yes นะครับ (คนทดสอบใหม่ๆจะเป็นทุกคนครับ)

4.ขึ้นหน้าต่างนี้มา>>>>>
                                      
 *เสริม* สำหรับใครที่ดูไม่เป็น        
 Current Date/time   = เวลาในขณะนี้                               
 Computer Name    = ชื่อคอมพิวเตอร์ของเรานะครับ
 Operating System   =  Version ของ Windows ที่ใช่อยู่อย่างเช่นของผมเป็น วินโดว์ 7
 Language               =      ภาษา
 System Manufacturer = ชื่่อของยี่ห้อของเมมบอร์ดเรา
 System Model           = ชื่อรุ่นของเมมบอร์ดเรา                                                                     
 BIOS                        =  ตัวที่ใช้ควบคุมระบบต่างๆในการบู๊ตของคอมพิวเตอร์
 Processor                  = คือ CPU หรือหน่วยประมวณผลของเรานะครับตัวนี้สำคัญมาก
 Memmory                  = Ram (แรม) นี้คือแรมของเรานั้นเองนะครับ
 Page file                     = จำนวนแรมที่ใช้ไปมั้งแล้ว                                       
DirectX Version          = DX เวอร์ชั้นนะครับ
            
 
สำหรับช่องนี้>>>>>>>>       

                                          คือช่องที่บอกเกี่ยวกับรุ่นของการ์ดจอเรานะครับ
                 
                         

                            มีดังนี้
                                                  1. ชื่อการ์ดจอเราครับ      
                                                  2.ชื่อยี่ห้อของการ์ดจอเรา
                                                  3. ชนิดของการ์ดจอเรา 
                                                  4. จำนวน Ram ที่อยู่ในการ์ดจอเรา
                                                  5.ขนาดหรือความละเอียดหน้าจอที่เหมาะในการเล่นเกม
                                          
   


 ต่อไปช่องการ์ดเสียง
                                                                                                               
                                      1.ช่องการ์ดเสียงนะครับ
                                      2.ชื่อและรุ่นของการ์ดเสียงที่เราใช้




5.เสร็จแล้วครับสำหรับวิธีดูสเปกคอมแบบคร่าวๆที่จำเป็นในการใช้รองรับการเล่นเกมส์












เจ้าของบล็อกมีข้อผิดพลาดอันใดก็ขออภัยเป็นอย่างมากครับและถ้าซ้ำกับเจ้าของบล็อกท่านใดผมขออภัยด้วยนะครับ ผมพึ่งเคยสร้างบล็อกเป็นครั้งแรกอาจมีอะไรที่ผิดบางอย่างก็ขออภัยนะครับ


เครดิต:  ตัวผมเอง(เจ้าของบล็อก)



5 ความคิดเห็น: